Hình Trình Đầy Đam Mê Cùng Starbucks - Bài Học Thành Công

 

Hình Trình Đầy Đam Mê Cùng Starbucks - Bài Học Thành Công

Hành trình đầy đam mê cùng Starbucks

Thành công của Starbucks là một trong những câu chuyện kinh doanh kỳ diệu nhất trong nhiều thập kỷ, khi một cửa hàng cà phê nhỏ ven sông Seattle (bang Washington, Mỹ) trở thành chuỗi cà phê lớn nhất hành tinh.

 

Xuất thân trong một gia đình khó khăn tại khi bình dân giữa thành phố New York phồn hoa, Howard Schultz đã bỏ công việc lương cao để về làm cho Starbucks, khi đó còn là một công ty rất nhỏ. Nói về ảnh hưởng của xuất thân tới cuộc sống và ươc mơ, ông viết: “Xuất thân hền kém có thể khơi dậy trong bạn cả nghị lực lẫn tình yêu”.

 

Schultz bắt đầu tại Starbucks với vai trò giám đốc bán lẻ và tiếp thị, ông tới Ý để tìm hiểu cách pha chế và thưởng thức cà phê. Đó chính là thời điểm ông tìm được niềm đam mê mãnh liệt với cà phê trong tim và quyết xây dựng giá trị riêng cho những đam mê đó.

 

Tới năm 1987 ông mua lại, và trở thành giám đốc điều hành của Starbucks. Schultz đã thuyết phục được các nhà đầu tư tin vào tầm nhìn chiến lược cùng nhiệt huyết từ con tim chân thành và khát khao mang đến cho thế giới sự hoàn mỹ trong mỗi tách cà phê.

 

Schultz đặc biệt chú trọng tới nhân viên của công ty. Ông tạo ra cổ phiếu Hạt Đậu để mọi nhân viên đầu có thể trở thành cổ đông của công ty. Đối với Schultz, Starbucks không chỉ đơn giản là về tăng trưởng và thành công trong kinh doanh.

 

Trên hết, ông muốn xây dựng một công ty mà nhân viên được nuôi dưỡng và đối xử như người nhà. Khách hàng là quan trọng, nhưng quan trọng hơn nữa cho sức khỏe dài hạn của công ty chính là mọi nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc và trung thành.

 

Nhờ vậy, đội ngũ Starbucks luôn gắn kết và chung đam mê, cùng chí hướng và nỗ lực không mệt mỏi vì mục tiêu chung: mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Trong 10 năm dưới sự điều hành của Schultz, Starbucks đã từ 6 cửa hàng mở rộng ra 1300 cửa hàng với 25.000 nhân viên. Hiện này, Starbucks trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với hơn 28.000 của hàng trên khắp thế giới và 238.000 nhân viên, kể từ năm 1987, mỗi ngày Starbucks mở 2 cửa hàng mới.

 

Howard Schultz CEO của Starbucks từ năm 1987 – 2000 và trở lại để đưa công ty vượt khủng khoảng từ năm 2008 – 2017. Hiện tại ông là chủ tịch danh dự của công ty. Schultz hiện sở hữu khối tài sản trị giá 2.7 tỷ USD, đứng thứ 887 trong danh sách người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Post a Comment

0 Comments