QUY TRÌNH SALES PHÒNG LÀM VIỆC TẠI FRIENDLY HOMES – (THỰC CHIẾN)

QUY TRÌNH SALES PHÒNG LÀM VIỆC TẠI FRIENDLY HOMES – (THỰC CHIẾN)

GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC KHI LÀ 1 NGƯỜI BÁN PHÒNG CỦA FRENDLY HOMES

1./ Chốt được phòng mà khách cọc được nhận luôn 22% tiền phòng 1 tháng chuyển khoản luôn , ting ting luôn. (ví dụ chốt phòng 5tr nhận được 1tr1 hoa hồng)

2./ Không quan tâm bạn nào chốt được , ai làm việc chăm chỉ thì nhiều tiền, ai lười thì nhịn 

3./ Hàng tuần sẽ có phòng trống để các e có thể bán phòng tức là các em có rất nhiều cơ hội kiếm tiền ở đây

4./ Bạn nào bán phòng tốt được tổng hợp theo tuần và theo tháng sẽ được là nhân viên chính thức của công ty và được hưởng lương cứng khi quản lí tòa nhà và vẫn có thể bán phòng để kiếm thêm tiền 22% giá trị phòng của 1 tháng.

5/. Ai chốt được phòng công ty trả hoa hồng luôn và chụp thẳng lên nhóm cho mọi người cùng xem để học tập 


Quy trình sale CHI TIẾT:

Bước 1:

- Tham gia hàng loạt các nhóm cho thuê trên facebook, zalo các web cho thuê hiệu quả.

(Liên hệ mình nhận list tiêu chuẩn)

- Search: Trọ/CCMN + tên quận/tên đường/tên trường/khu trung tâm, để tham gia các nhóm tìm kiếm khách hàng.


  Lấy ảnh phòng ở trên nhóm CTV đã có sẵn bài viết, check link phòng trống.


️ Chọn phòng đẹp để đăng bài.


️ Bước 2:

- Đăng bài trên hội nhóm phù hợp vào các khung giờ sau:

* 7-9h sáng

* 11-13h trưa

* Vô tư đăng bài từ 9h tối - 3h.


- Sử dụng các tính năng đăng chéo. Lên lịch cho bài viết.

- Đăng bài niêm yết lên Marketplace (Kèm theo tag tìm kiếm phổ biến)


Quy tắc đăng bài: Đăng thông tin ngắn gọn, gây chú ý, gây sốc


️ Chỉ đăng lên những thông tin cơ bản, gây tò mò, tránh đăng giá phòng lên vì sẽ mất tương tác.


️ Bước 3: Tư vấn khách

👉 Tài chính khách bao nhiêu muốn tìm ở khu vực nào?

👉 Khách ở mấy người?

👉 Giờ cụ thể khách qua xem?

👉 Xin số đt khách:

(CTV chưa quen có thể lập nhóm 3 người bao gồm: Bạn + Trưởng nhóm + Khách để được hỗ trợ nhanh nhất)


‼Những  trường hợp khách không cho sđt, bạn hãy cho số của bạn.


️ Xin được số khách rồi thì bạn gửi cho quản lý nhóm theo form để lấy số dẫn gửi khách và dặn khách kĩ càng.


TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHO KHÁCH SỐ NHÀ (Công việc này là bán thông tin, thông tin rất có giá nên đừng cho không người khác)


*  Form bắn khách xem phòng bao gồm :

- Địa chỉ xem:

- SĐT khách:

- Giá tư vấn:

- Thời gian xem:

- Khách ở mấy người mấy xe:


‼️ CẦN LH 30’ TRƯỚC KHI QUA‼️


‼‼Khi nào khách xem phòng xong bạn nhớ chăm khách và phản hồi kịp thời.

👉 Thanh toán hoa hồng ngay khi khách cọc và kí hợp đồng.


BẮT BUỘC PHẢI HỌC TÀI LIỆU NÀY NẾU MUỐN LÀM VIỆC

1/. Thông tin mà quản lý phòng cung cấp phải xem, nếu ít thông tin mà khách hỏi thì tự nghĩ ra và trả lời (không hỏi câu hỏi mà đã có thông tin khi quản lý phòng đã gửi)

2/. Cảm thấy khó quá không làm việc được nghỉ

3/. Chủ động làm việc để kiếm tiền, không vào đây để chơi 

4/. Cấm spam tin trong nhóm sẽ bị kick ngay lập tức

QUY TRÌNH SALES PHÒNG LÀM VIỆC TẠI FRIENDLY HOMES – (THỰC CHIẾN)


QUY TRÌNH BÁN PHÒNG TRỌ ĐƯỢC TỔNG HỢP THÀNH 7 BƯỚC NHƯ SAU

1./ Bước 1: Hẹn gặp

-/ Xuất hiện trên các nhóm facebook khi đăng bài trên các nhóm phòng trọ hà nội 

-/ Gặp trực tiếp

-/ Tờ rơi

-/ Gọi điện

-/ Nhắn tin

-/ Messenger

2./ Bước 2: Xây dựng mối quan hệ thân tình (KHÔNG ĐƯỢC BÁO GIÁ )

-/ Làm quen với khách như bạn bè

-/ Hỏi tên là gì? Giới thiệu tên mình

-/ Bạn ở đâu?

-/ Bạn ở bao nhiêu người? Có mấy xe?

-/ Tài chính bạn muốn thuê khoảng bao nhiêu?

-/ Khu vực bạn có thể thuê được cách chỗ bạn thuê tối đa khoảng bao nhiêu km?

-/ Tìm ra điểm chung, ví dụ: 

+/ Mình cũng có bạn học cùng với bạn ở trường đó…

+/ Mình có đứa em ở cùng quê với bạn đó 

+/ Trước mình có qua chỗ bạn chơi mấy lần

+/ Chỗ đó có mấy quán ăn khá ngon trước mình có đi ăn ở đó


3./ Bước 3: Xác định nhu cầu

(Nói những nỗi đau của khách hàng tối thiểu 5 ý trong này KHÔNG ĐƯỢC BÁO GIÁ)

-/ Bây giờ có nhiều phòng giá quá cao so với thu nhập 

-/ Nhiều chỗ phòng đắt hơn giá thị trường

-/ Nhiều phòng thì bẩn có côn trùng, chuột… Trong phòng phòng có mùi hôi, cũ kỹ, điều hòa hỏng, hệ thống thoát nước tắc, ẩm mốc…

-/ Nhiều chỗ thì nơi phơi quần áo trật trội, không có chỗ phơi

-/ Nhiều phòng chỗ khác không có chỗ để bếp riêng để nấu ăn sinh hoạt

-/ Phòng không đúng hướng, không hợp phong thủy -> làm ăn không tốt (đối với hộ gia đình hoặc người đi làm)

-/  Nhiều bên để ảnh phòng không đúng sự thật (ảnh ảo)

-/  Đối với hộ gia đình có trẻ nhỏ nhiều phòng không có lan can (bán phòng có lan can)

-/  Chỗ khác phòng bây giờ cho thuê rất đắt mà nội thất rất ít

-/  Nơi khác phòng vệ sinh không khép kín

-/  Nhiều chỗ phòng không có nội thất cơ bản: điều hòa, nóng lạnh (bán phòng của mình phải có điều hòa, nóng lạnh thì mới nói câu này)

-/  Nhiều nơi thiết bị sử dụng bị hỏng không do lỗi người dùng vẫn phải tự sửa

-/  Có chỗ ở phòng xung quanh quá ồn ào

-/  Nhiều khu vực an ninh kém, mất cắp

-/  Nhiều bên không dọn vệ sinh hàng tuần, bẩn thỉu

-/  Em thấy nhiều chỗ gửi xe chật chội, không an toàn (bán phòng nào phải có chỗ gửi xe rộng rãi)

-/  Có nhiều phòng phải ở chung nhà với chủ nhà, và phải về sớm

-/  Có nhiều nơi không có hợp đồng thuê nhà pháp lý rõ ràng, bị lừa tiền cọc

-/  Mình nhiều khi ngại dẫn bạn đến chơi vì nơi ở quá chật, quá xấu, quá bẩn, phải xin phép chủ nhà khi có bạn đến

-/  Đa phần phòng không có rèm che cửa sổ, bị mất ngủ (bán phòng phải có rèm thì mới nói câu này)

-/ Nhiều chỗ họ thu tiền thuê trước 6 tháng - 1 năm (mà không được giảm giá)


BƯỚC 4 :CHUYỂN TÍNH NĂNG THÀNH LỢI ÍCH

(GỬI CHO KHÁCH ÍT NHẤT 3-5 NỘI DUNG TRONG NÀY SAU ĐÓ GỬI THÔNG TIN MÀ QUẢN LÍ PHÒNG GỬI THÔNG TIN VÀ TỰ TƯ VẤN NÓI CHUYỆN THÊM KHÔNG ĐƯỢC BÁO GIÁ)

-/  Phòng bên em phù hợp với túi tiền của anh chị

-/  Anh chị yên tâm không muốn có thêm chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

-/  Bên em cam kết 100% ảnh thật, thông tin chuẩn , không phải đi lại xem phòng nhiều ,để anh chị tìm nhanh đc căn phòng ưng ý

- Bên em phòng  đúng với giá thị trường phòng mới, đủ tiện nghi sinh hoạt

- Chỗ em phòng thoáng mát, sạch sẽ

- Chỗ để xe và nấu ăn bên em rộng rãi thoải mái

- Anh chị yên tâm bên em Không chung chủ, giờ giấc thoải mái

- Anh chị cứ thoải mái mời bạn bè đến nhà chơi ,ăn uống (đừng quá ồn ào, và đông người quá là được)

-  bên em Không phải sắm đồ đạc , nội thất trong phòng (khi phòng mình có nhiều đồ đạc)

- Anh chị yên tâm Đồ đạc hỏng không do người dùng sẽ được hỗ trợ sửa chữa

- Chỗ em nơi ở  nơi văn minh, lịch sự, thoải mái 

- Bên em có camera nên Không sợ bị mất cắp đồ

- Phòng bên chỗ em hàng tuần được vệ sinh sạch sẽ

- Phòng bên em được bố trị đẹp để check in khoe bạn bè nha

- Anh chị yên tâm Luôn có người hỗ trợ khi xảy ra sự cố trong giờ hành chính


BƯỚC 5 :CHỐT ĐƠN VÀ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

- Báo giá khách giá phòng

- cọc 1 thuê 1 ,cọc 1 thuê 3 giảm 100k/1 tháng,cọc 1 thuê 6 giảm 200k/1 tháng (đóng cọc vào mùng1-5 đầu tháng)

- nhà không chung chủ

- điện 3.8k/1 số

- nước 100 k/1 người

- wifi 90k/1 phòng

- vệ sinh 25k/1 người

- tháng máy (nếu phòng có ):40k/1 người phí bảo trì tháng

- máy giặt 60k/1 người

- xe để miễn phí 

- máy sấy là 40k/1 người /1 tháng (nếu nhà có máy sấy )

- nếu nhà có bảo vệ trông xe phí 100k/1 xe ( nếu phòng có bảo vệ )

- không có bảo vệ thì xe tự bảo quản và free xe- có máy vân tay khóa cửa 

- Thời gian thuê 6 tháng -1 năm( chủ yếu 1 năm ) có thể sang nhượng được.

- Nấu ăn ở đâu (chỗ nào có thể nấu đc thì nấu )

- Xin số khách sau đó quản lí tòa sẽ dẫn khách và báo qua thì báo trước 30 phút-1 tiếng.

- Câu nào khách hỏi ko trả lời đc nhắn vào nhóm hỗ trợ

- Nói hôm nay có nhiều người đi xem phòng lắm , nên là anh chị qua xem luôn nhé không hết phòng ạ 

- (câu hỏi nào khách hỏi không trả lời được nhắn vào nhóm các bạn quản lí tòa nhà sẽ 


BƯỚC 6 :XỬ LÍ SỰ TỪ CHỐI

1-khách chê đắt :trả lời

+ đây là khu trung tâm giá nhà e là rẻ nhất khu vực này rồi ạ , mong a thông cảm

+khu này giá toàn 4-5 tr a ạ

+anh chị đi xem phòng nhiều rồi chắc cũng biết giá chung ạ

(sau đó nói anh chị có thể tham khảo 1 số mẫu phòng có giá rẻ hơn bên em để tham khảo ạ , bán phòng khác nếu tài chính khách không đủ )>> q trọng

2-khách chê xa 

+check map luôn và nói ui dời có mấy km thôi mà anh ,chị  bình thường mà

+nếu khách nói họ đi bộ thì trả lời đi bộ tốt mà anh chị bla bla

(sau đó bán phòng khác gần hơn >> q trọng)


BƯỚC 7 : FOLOW

Xin tên – số điện thoại

>>>  kể cả khách có thuê phòng hay không thuê đều phải nói câu này 

>>> vô cùng q trọng (cảm ơn anh chị ạ , nếu ai có nhu cầu cần thuê phòng thì mong anh chi giới thiệu giúp e ạ , e cảm ơn a chị ạ )

Post a Comment

0 Comments